วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สมุนไพร ช่วยบำบัด อาการปวดท้องประจำเดือน


http://phoenixsuccess.blogspot.com

กลุ่มที่มีปวดแบบมีสาเหตุ 

ก็ต้องรักษาตามโรคที่เป็นและวินิจฉัยได้ ถ้าเป็นกลุ่มของอาการที่มาจากเนื้องอก หรือช็อกโกแลตซีสต์ การผ่าตัดก็เป็นตัวช่วยหนึ่งในการรักษา
การผ่าตัดก็มีทั้งการผ่าตัดแบบเปิดหน้าท้องธรรมดา ผ่าตัดด้วยวิธีการส่องกล้องผ่านทางช่องท้อง และการผ่าตัดด้วยการส่องกล้องผ่านทางช่อ
งคลอด ซึ่งเป็นวิธีที่ดีที่สุดในตอนนี้ เพราะจะไม่เกิดแผลใดๆ กับร่างกายเลย

 3 สมุนไพรช่วยบำบัด อาการปวดท้องประจำเดือน

หลังจากรู้ข้อมูลที่มาที่ไปของการปวดท้องประจำเดือนแล้ว ทีมงานมีข้อมูลสมุนไพร ที่ช่วยบำบัดไม่ให้ปวดท้องประจำเดือน มาให้เพื่อน ๆ ได้ทราบกันนะคะ
สาวๆ ที่มักพึ่งยาแก้ปวดในการช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนเป็นประจำ ต่อนี้ไปไม่จำเป็นอีกแล้วค่ะ เพียงคุณหันมาทานสมุนไพรทั้ง 3 ชนิดที่นำมาฝากกันในวันนี้ อาการปวดจำเดือนก็จะหายไปแล้ว


ปวดประจำเดือน
 
เชื่อคุณผู้หญิงส่วนใหญ่จะมีอาการก่อนมีประจำเดือนทุกเดือนจนเกิดความคุ้นเคยกับมัน เดือนไหนไม่มีอาการเหมือนขาดอะไรสักอย่าง บางคนก็มีอาการไม่มากจนไม่รบกวนคุณภาพชีวิต แต่บางคนก็เป็นมากจนเกิดอาการซึมเศร้า ประมาณว่าผู้ป่วยร้อยละ 8-10จะมีอาการของกลุ่มอาการก่อนมีประจำเดือน อาการต่างๆเหล่านี้ได้แก่ คัดเต้านม เวียนศีรษะ ปวดท้องอาการเหล่านี้เกิดจากการเปลี่ยนแปลงระดับฮอร์โมนในกระแสเลือดโดยมาก อาการมักจะไม่รุนแรงจนกระทั่งรบกวนคุณภาพชีวิตแต่คนกลุ่มหนึ่งอาการเหล่านี้รุนแรงจนกระทั่งบางคนเกิดอาการซึมเศร้า แบ่งกลุ่มอาการออกเป็น
อาการทางกาย
อาการทางกายมักเกิดก่อนมีประจำเดือน 2สัปดาห์ ผู้ป่วยจะมีอาการแน่นท้อง คัดเต้านม บวมน้ำเล็นน้อยบางคนอาจจะเจ็บเต้านมขณะไข่ตกเมื่อมีประจำเดือนอาการเจ็บเต้านมก็หายไป จุกเสียดแน่นท้อง ปวดศีรษะ อ่อนเพลีย ร้อนตามตัวนอนไม่หลับ ไวต่อเสียงและกลิ่น
 
อาการทางอารมณ์
 
อารมณ์ของผู้ป่วยจะผันผวนมากโกรธง่าย เครียด จะสูญเสียสมาธิ บางคนความจำไม่ดี มีผู้ป่วยจำนวนหนึ่งจะมีอาการซึมเศร้าอย่างมาก โกรธง่าย บางคนอาจจะร้องไห้โดยไม่มีเหตุผล และปวดศีรษะจากความเครียดก่อนมีประจำเดือนเรียกกลุ่มอาการนี้ว่า  Premenstrual dysphoric disorder (PMDD)ซึ่งเป็นโรคpremenstrual syndrome ที่มีอาการรุนแรง โดยต้องมีอาการทางซึมเศร้าอย่างน้อย5 อาการตามการวินิจฉัย
 
การวินิจฉัย
 
ผู้ป่วยจะเกิดอาการก่อนมีประจำเดือนและหายไปหลังประจำเดือนมาโดยจะต้องมีอาการดังต่อไปนี้ 5 อาการเป็นอย่างน้อย

  1.  รู้สึกซึมเศร้าหมดหวัง อาจจะมีความคิดทำร้ายตัวเอง

  2.  มีความวิตกกังวลและเครียด

  3.  อารมณ์จะเปลี่ยนแปลงได้ง่าย และอาจจะร้องไห้

  4.  อารมณ์ไม่มั่นคงโกรธคนอื่นง่าย

  5.  ไม่สนใจชีวิตประจำวันและไม่สนใจคนอื่น

  6.  ไม่มีสมาธิในการทำงาน

  7.  อ่อนเพลียขาดพลังงานในการทำงาน

  8.  Food cravings or bingeing

  9.  นอนไม่หลับ

  10.  ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเอง

  11.  อาการทางกายได้แก แน่นท้อง เจ็บเต้านมปวดศีรษะ ปวดข้อ

วิธีการรักษาก็มีหลายอย่างตามลักษณะของอาการ

กลุ่มที่ปวดแบบไม่มีสาเหตุ ก็สามารถรักษาด้วยการให้รับประทานยา เช่น ยาคุมกำเนิด ยาแก้ปวดเวลามีประจำเดือน แล้ว

1.ตังกุย

มีผลช่วยในการดูแลสุขภาพของมดลูกผู้หญิงเราโดยตรงทีเดียว เพราะอุดมไปด้วยวิตามินบี 12 และมีกรดโฟลิกสูง ซึ่งช่วยบำรุงเลือดได้อย่างดี ถ้าหากทานเป็นประจำจะช่วยลดอาการปวดท้อง ช่วยให้ประจำเดือนมาเป็นปกติ และช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมนของผู้หญิงได้อีกด้วย

2.ใบตำลึง

มีแมกนีเซียม และธาตุเหล็ก ที่ช่วยไม่ปวดเกร็งกล้ามเนื้อหรือลดอาการตะคริว จึงมีส่วนช่วยในการลดอาการปวดเกร็งช่วงท้องได้ด้วย นอกจากนี้แมกนีเซียมยังพบได้อีกในเนื้อสัตว์ และตับหมู

3.น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส

ในน้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสจะมีกรดไขมันที่ชื่อว่า กรดแกมม่า ไลโนเลนิก ซึ่งมีคุณสมบัติลดหรือต้านการอักเสบ ช่วยรักษาระดับฮอร์โมนในร่างกายของผู้หญิง แถมยังช่วยลดอาการปวดเกร็งท้อง ลดการปวดหน้าอก และอาการตัวบวมช่วงก่อนหรือช่วงมีประจำเดือนได้
จริงๆ การทานยาแก้ปวดต่อเนื่องกันเป็นเวลาหลายวัน ไม่เป็นผลดีต่อร่างกาย ถึงแม้ว่าจะสะดวกรวดเร็ว แต่ว่าวิธีทางธรรมชาติก็น่าจะดีกว่า และไม่ผลข้างเคียงใดๆ ตามมาด้วยค่ะ






                        บริการส่งฟรี ทั่วประเทศ


  สั่งซื้อสินค้า โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร ได้ที่  
  ชื่อบัญชี ปิ่นทอง บัวบาน    
ธนาคาร กสิกรไทย บัญชีออมทรัพย์  
  เลขที่ 048-2-08196-9

  จัดจำหน่ายโดย  :  บริษัท ฟีนิกซ์เฮิร์บ 999 เน็ตเวิร์ค จำกัด  
  สนใจติดต่อ : คุณ ปิ่นทอง บัวบาน  
  โทร. 080-999-3024  
  Line ID : 0809993024  E-mail : pinthong999@gmail.com  

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น